Biến chứng bệnh sùi mào gà như thế nào và ảnh hưởng ra sao

Là một căn bệnh nguy hiểm, thế nhưng nhiều người lại tỏ ra chủ quan, đặc biệt nhiều người thậm chí nghĩ rằng bệnh có thể tự khỏi, dẫn đến không chữa trị, đến khi đến khám bệnh đã nặng, gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng. Vậy, biến chứng của bệnh sùi mào gà là gì?

Biến Chứng bệnh Sùi Mào Gà

bien-chung-benh-sui-mao-ga-nhu-the-nao-va-anh-huong-ra-sao-1
Khi nào có triệu chứng mọc u nhú nghi sùi mào gà, bạn có thể liên hệ bác sĩ TẠI ĐÂY!

Các chuyên gia tại Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội cho biết, sùi mào gà tuy là căn bệnh xã hội phổ biến, nhưng rất nhiều người lại thiếu kiến thức về bệnh, người bệnh có biểu hiện nhưng không đi khám, đến khi đi khám phát hiện bệnh nhiều người còn không tin cho rằng quan hệ chung thủy thì họ không thể mắc. Thế nhưng sùi mào gà không chỉ lây truyền qua đường tình dục mà chúng còn lây truyền qua lớp niêm mạc da bị trầy xước có tiếp xúc với virus sùi mào gà, lây từ mẹ sang con khi sinh…Biến chứng bệnh Sùi Mào Gà có thể gây nên những sự khó chịu như sau đây:

• Ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống: nhiều người bị sùi mào gà mang trong mình tâm lý lo lắng, xấu hổ, sợ hãi cho người bệnh.
  • Lan ra các bộ phận khác: biểu hiện điển hình của sùi mào gà là những mụn thịt nhú lên dạng nhú gai, ban đầu có thể mọc đơn lẻ, nếu không được can thiệp có thể liên kết với nhau lan rộng khắp bộ phận sinh dục và hậu môn.
  • Bộ phận sinh dục ở cả nam lẫn nữ đều ẩm ướt, dễ bị viêm nhiễm do có chứa nhiều vi khuẩn ký sinh. Kết hợp với việc quan hệ tình dục không an toàn, nhiều bạn tình thì đây là môi trường thích hợp để vi rút HPV phát triển và gây bệnh. Đầu tiên, những mụn thịt này sẽ mọc ở vùng bộ phận sinh dục (có thể là dương vật, bao quy đầu ở nam giới, môi lớn, môi bé ở nữ giới) dần dần sẽ lan sang đến hậu môn.
Nhiều người cho rằng bị sùi mào gà thì sử dụng bao cao su trong khi quan hệ nhằm tránh lây nhiễm, tuy nhiên, bao cao su không bao trùm được hoàn toàn dương vật do đó vẫn có khả năng nhiễm bệnh.
  • Gây ung thư: sùi mào gà do Human Papillomavirus (HPV) gây ra, đây cũng là một trong những loại vi rút gây ung thư cổ tử cung ở nữ giới và ung thư dương vật ở nam giới Tuy nhiên, không phải ai mắc sùi mào gà cũng bị ung thư cổ tử cung, bởi những người có sùi mào gà có HPV týp 16 và 18 mới gây ra ung thư.
  • Dễ mắc các bệnh xã hội khác: trong thời gian bệnh nhân mắc bệnh mà không được chú ý vệ sinh sạch sẽ thì rất dễ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác. Bởi những vùng tổn thương xuất hiện có thể xuất tiết, tiết dịch mủ khó chịu, đây là môi trường thuận lợi khiến bạn có thể mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác.
  • Ảnh hưởng đến thế hệ sau: sùi mào gà có thể lây từ mẹ sang con nếu như trong thai kỳ người mẹ bị sùi mào khi trong khi sinh không cẩn thận. Bản thân sức đề kháng của trẻ cũng rất thấp, nên trong quá trình chăm sóc trẻ nếu không cẩn thận có thể dễ truyền bệnh sang cho trẻ.
bien-chung-benh-sui-mao-ga-nhu-the-nao-va-anh-huong-ra-sao-2
Hiện nay, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, nên việc điều trị bệnh sùi mào gà chỉ có tác dụng làm giảm triệu chứng hoặc loại trừ tổn thương chứ không diệt được vius HPV. Tuy nhiên tùy theo vị trí và mức độ tổn thương các bác sĩ sẽ chọn lựa chọn phương pháp điều trị thích hợp như phối hợp dùng thuốc và đốt điện. Virus sùi mào gà có thể tồn tại trong cơ thể suốt đời ở tình trạng có biểu hiện triệu chứng hoặc không có triệu chứng. Vì vậy, bệnh rất dễ tái phát ( khoảng 50% các trường hợp sùi mào gà sẽ tái phát trong vòng 6 tháng sau điều trị). Cho nên việc tái khám định kỳ là rất cần thiết.
Tại Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội áp dụng phương pháp kích hoạt miễn dịch tự thân công nghệ Mỹ kích thích hệ thống miễn dịch và cơ chế tự miễn dịch của cơ thể, không chỉ ức chế sự phát triển của virus gây sùi mào gào, mà còn có hiệu quả trong việc ngăn ngừa tái phát bệnh có hiệu quả.

Nếu còn băn khoăn cần từ vấn thêm người bệnh có thể để SĐT tại [tư vấn trực tuyến] hoặc gọi 024.367.88888 để được các chuyên gia giải đáp cũng như đặt lịch hẹn khám miễn phí.
Địa chỉ phòng khám tại số: 152 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội