Biểu hiện viêm đường tiết niệu nữ

Viêm đường tiết niệu không phải là một bệnh hiếm gặp, có rất nhiều chị em thường chủ quan nghĩ rằng những biểu hiện viêm đường tiết niệu nữ không phải là bệnh mà không chữa trị, hoặc tự chữa trị bằng những cách khác nhau.

Trên thực tế, khi có những biểu hiện tiểu buốt, tiểu rắt chị em có thể nghĩ ngay đến bệnh lý viêm đường tiết niệu hay còn gọi là bệnh “tiểu rắt”. Theo một số khuyến cáo thì đối với bệnh lý này nên hạn chế những can thiệp từ thuốc kháng sinh vì dễ gây nhờn thuốc, tức là không phải bất cứ trường hợp nào bị tiểu rắt cũng chỉ định dùng kháng sinh. Cũng vì nguyên nhân đó mà nhiều chị em tự tìm cách chữa như sử dụng những thức uống hay bài thuốc lợi tiểu trong dân gian.

Biểu hiện viêm đường tiết niệu nữ khá điển hình như đã nói ở trên đó là:

Tình trạng tiểu buốt, cảm giác nóng rát khi nước tiểu qua niệu đạo và ra ngoài, tiểu rắt, nước tiểu đục có thể kèm theo các triệu chứng toàn thân như sốt, người mệt mỏi,….

Một số trường hợp viêm nặng có thể dẫn đến tiểu ra máu, ra mủ do đường tiết niệu bị viêm, tổn thương khi nước tiểu đi qua cọ xát sẽ gây đau, buốt nước tiểu có màu như mủ hoặc máu.

Nguyên nhân gây viêm đường tiết niệu ở nữ giới chủ yếu do những thói quen sinh hoạt (vệ sinh không sạch sẽ, mặt quần áo quá bó sát,…)gây ra, nhiễm khuẩn chủ yếu là do vi khuẩn E.coli hay các loại vi khuẩn ký sinh trong ruột già. Đối với bệnh viêm đường tiết niệu ở nữ giới nếu như không được chữa trị sớm, chữa trị kịp thời hoặc chữa không dứt điểm thì rất dễ tái phát và gây ra nhiều nguy hiểm. Những nhiễm khuẩn này có thể là con đường thuận lợi cho các nhiễm khuẩn qua đường tình dục khác. Đấy là chưa kể đến việc những triệu chứng khó chịu mà bệnh gây ra đối với sinh hoạt hằng ngày và chất lượng cuộc sống của họ. Do đó, đi khám và tìm cách chữa bệnh là điều cần thiết phải làm khi có bệnh. Chữa bệnh viêm đường tiết niệu ở nữ giới cần phải xác định được đâu là nguyên nhân gây bệnh. Nguyên nhân gây bệnh do nhiễm khuẩn hay không do nhiễm khuẩn từ đó có những biện pháp khắc phục hiệu quả nhất. Chúng ta biết rằng để điều trị viêm –hậu quả do nhiễm khuẩn thì chủ yếu là phác đồ kháng sinh.

Việc sử dụng kháng sinh cần đúng liều lượng để đảm bảo hiệu quả điều trị, bệnh không tái phát, bởi nếu không dùng đúng và đủ liều lượng việc điều trị khi bệnh tái phát có thể tăng nguy cơ “nhờn thuốc” vi khuẩn kháng thuốc gây khó điều trị hơn. Ngoài những loại thuốc kháng sinh thì thuốc lợi tiểu, sát khuẩn đường tiểu cũng được chỉ định hỗ trợ.

Tại Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm trực tiếp thăm khám, tư vấn và điều trị đưa ra phác đồ điều trị chính xác với từng tình trạng cụ thể giúp việc điều trị đạt được hiệu quả cao nhất.

Nếu còn băn khoăn cần tư vấn thêm người bệnh có thể để SĐT tại [tư vấn trực tuyến] hoặc gọi 024.367.88888 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí