Mụn cóc dương vật, Triệu chứng và biểu hiện ra sao?

Mụn cóc dương vật là một trong những vấn đề mà rất nhiều nam giới quan tâm thắc mắc, bởi lẽ, vùng dương vật bỗng nhiên mọc lên nhiều mụn lạ đó là điều chúng ta quan tâm. Vậy, mụn cóc dương vật là bệnh gì, chúng có nguy hiểm không, có cần điều trị không? Dưới đây chúng ta sẽ có câu trả lời cho vấn đề này.

Mụn cóc dương vật là gì

mun-coc-duong-vat-trieu-chung-va-bieu-hien-ra-sao-1

Mụn cóc hay còn gọi là hoa liễu, là một trong những dạng tổn thương khá phổ biến do Humanpapilloma virus (HPV) gây ra . Mụn cóc dương vật hay còn được gọi là mụn cóc sinh dục chúng gây ra những  ảnh hưởng đến các mô ẩm ướt của vùng sinh dục.

Dấu hiệu mụn cóc dương vật

Thông thường, mụn cóc dương vật  không gây ra triệu chứng. Có thể quá nhỏ và bằng phẳng mà không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Đôi khi, tuy nhiên, mụn cóc dương vật có thể nhân rộng thành các cụm lớn với các dấu hiệu và triệu chứng của mụn cóc dương vật bao gồm:
  • Mụn nhỏ, thịt có màu xám hoặc sưng phồng ở vùng dương vật
  • Một số mụn cóc ở gần nhau, một hình dạng súp lơ.
  • Ngứa hoặc khó chịu ở dương vật
  • Chảy máu khi giao hợp.
Người bệnh có thể quan sát thấy “cậu bé” của mình xuất hiện các nốt mụn thịt mọc sần sùi ở thân dương vật, trên rãnh bao quy đầu hoặc bao quy đầu. Các nốt mụn này thường không gây chảy máu, không gây ngứa ngáy hay đau rát. Khi mới xuất hiện, chúng thường mọc đơn lẻ và có xu hướng lan rộng ra thành từng cụm, từng đám như hoa súp lơ hay mào gà.
Những vùng niêm mạc bị tổn thương do virus HPV sẽ gây tiết dịch, chảy mủ, dễ trầy xước và chảy máu. Với những vết thương hở khác đều dễ gây nhiễm các loại virus gây bệnh khác. Ngoài ra, các virus HPV nếu không thể bị loại bỏ hoàn toàn dễ biến chứng thành ung thư dương vật.

Điều trị mụn cóc dương vật bằng phương pháp nào?

Khi gặp phải tình trạng mụn cóc ở dương vật thì nam giới nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sỹ tiến hành thăm khám, chỉ định xét nghiệm để tìm ra nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này. Từ đó bác sĩ mới có thể đưa ra được phác đồ điều trị phù hợp tùy theo mức độ bệnh và tình trạng sức khỏe của mỗi người. Đừng cố gắng để điều trị mụn cóc dương vật với các thuốc không kê đơn. Sử dụng thuốc không kê đơn trong việc điều trị mụn cóc dương vật có thể gây đau nhiều hơn và kích thích gây ra sự khó chịu cũng như những biến chứng khó lường khác.
mun-coc-duong-vat-trieu-chung-va-bieu-hien-ra-sao-2
Hiện nay có khá nhiều biện pháp hỗ trợ điều trị mụn cóc dương vật. Tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Hà Nội, với sự hỗ trợ của các trang thiết bị y học hiện đại, giúp cho việc kiểm tra một cách chính xác, cũng như kết hợp với phương pháp tiên tiến giúp tiêu diệt các ổ viêm, tổn thương mụn cóc do HPV gây ra mà không gây chảy máu, không đau, không để lại sẹo, thời gian phục hồi nhanh. Sau điều trị, các tổn thương do mụn cóc dương vật gây ra được tiêu diệt hoàn toàn, bề mặt mịn,  không để lại sẹo có thể phục hồi sau 5-7 ngày.
Ngoài ra, phương pháp giúp cho cơ thể nâng cao sức đề kháng, hệ miễn dịch trong cơ thể được cải thiện, ngăn ngừa tái phát có hiệu quả. Kết quả thăm khám lâm sàng và chữa bệnh mụn cóc dương vật tại phòng khám được đánh giá cao, mang lại hiệu quả cho rất nhiều bệnh nhân.
Nếu còn băn khoăn cần giải đáp về vấn đề mụn cóc dương vật người bệnh có thể chủ động chọn [tư vấn trực tuyến] hoặc gọi 0243.678.8888 để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí