Dấu hiệu viêm đường tiết niệu

Đối với bệnh viêm đường tiết niệu, chúng ta rất dễ mắc phải, thêm vào đó là chúng có thể gây ra nhiều nguy hiểm mà chúng ta khó có thể lường trước được. Vấn đề nằm ở chỗ người bệnh thường chủ quan, hoặc do thiếu hiểu biết mà không biết rằng mình đang có dấu hiệu viêm đường tiết niệu nên không chủ động đi khám sớm. Dấu hiệu viêm đường tiết niệu nếu biết được sẽ giúp chúng ta đi khám sớm, chủ động trong việc chữa bệnh, giúp việc điều trị đạt được hiệu quả cao.

Bác sĩ CKI Tạ Thị Hồng DuyênPhòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội cho biết, viêm đường tiết niệu là một bệnh có thể gặp ở cả nam và nữ, chúng có thể gây ra biến chứng vô sinh –hiếm muộn, thậm chí viêm lên đến thận gây ảnh hưởng đến chức năng của bộ phận.

Bạn có thể liên hệ tư vấn, khám và điều trị bác sĩ Tạ Thị Hồng Duyên TẠI ĐÂY nhé.

Những dấu hiệu viêm đường tiết niệu bao gồm:

Sốt ở những bệnh nhân bị viêm đường tiết niệu thường có biểu hiện sốt âm ỉ, liên tục tạo thành cơn kéo dài từ 2-5 ngày. Nếu không điều trị kịp thời có thể lâu hơn vì nguyên nhân là do vi khuẩn sinh sôi phát triển, và sốt là một triệu chứng phản ứng của cơ thể. Sốt là một trong những triệu chứng đặc trưng của viêm đường tiết niệu, tuy nhiên ở mỗi bệnh nhân thì mức độ lại khác nhau (có người sốt cao, có người chỉ sốt nhẹ).

Đau bụng vùng thắt lưng: cảm giác đau bụng âm ỉ và kéo dài liên tục do nước tiểu làm thay đổi môi trường tại nơi bị viêm, do phù nề mô viêm hoặc do mô viêm chèn ép vào các bộ phận xung quanh. Mặc dù đau bụng không rõ ràng nhưng nó có thể làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của người bệnh.

Tiểu buốt, tiểu dắt: cảm giác đau, buốt, dắt khi đi tiểu do dòng nước tiểu đi qua và cọ xát với mô bị viêm trên đường nước tiểu đi ra. Đây cũng có thể là do sự co thắt của các cơ trong hệ thống đường tiết niệu tại nơi bị viêm gây ra

Tiểu ra mủ, tiểu ra máu: bệnh nhân có thể tiểu ra mủ, máu do vi khuẩn tấn công gây viêm, nhiễm trùng đường tiểu trong giai đoạn nặng, các mô viêm sưng tẩy hóa mủ. Máu trong nước tiểu do bề mặt đường tiểu đang bị tổn thương và có liên quan đến các mạch máu. Nhiều khi mắt thường chúng ta không nhìn thấy được mình bị tiểu ra máu, mủ nhưng thực tế vẫn có và chúng ta chỉ phát hiện ra được xét nghiệm nước tiểu.

Ngoài các triệu chứng đặc thù trên, viêm đường niệu còn một số dấu hiệu khác như ngứa bộ phận sinh dục, đau rát âm hộ, đỏ rát âm đạo, ra khí hư, rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ, dịch mủ vào sáng sớm mai ở nam giới. Khi thấy những biểu hiện này chúng ta nên chủ động đến gặp các bác sĩ để được thăm khám cũng như đưa ra những kết luận điều trị kịp thời.

Tại Hà Nội, người bệnh có thể đến Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội để được các bác sĩ thăm khám cũng như đưa ra những chỉ định phù hợp nhất. Thường thì việc điều trị viêm đường tiết niệu chủ yếu là dùng kháng sinh, kết hợp với các phác đồng Đông y để nhằm nâng cao sức đề kháng trong cơ thể, ngăn ngừa tái phát.

Nếu còn băn khoăn cần tư vấn về dấu hiệu viêm đường tiết niệu chị em có thể chủ động để SĐT tại [tư vấn trực tuyến] hoặc gọi 024.367.88888 để được các chuyên gia giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.