Triệu chứng viêm đường tiết niệu nữ

Hỏi: Chào bác sĩ, Cháu năm nay 24 tuổi, cháu có một băn khoăn cần tư vấn từ phía các bác sĩ. Đó là khoảng 3 hôm trở lại đây cháu bị đi tiểu đau buốt, cảm giác nóng rát rất khó chịu mỗi khi đi tiểu. Mỗi lần đi tiểu cháu đi được rất ít. Tình trạng này xuất hiện từ khi cháu quan hệ tình dục với người yêu. Cháu tìm hiểu thì được biết, có thể mình bị viêm đường tiết niệu. Xin hỏi bác sĩ, triệu chứng viêm đường tiết niệu nữ như thế nào? Có phải cháu đã bị viêm đường tiết niệu hay không? (lylinh***@gmail)

Đáp: Chào bạn, Viêm đường tiết niệu là một trong những bệnh lý không phải hiếm gặp, mức độ nguy hiểm của bệnh không đến mức ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh, thế nhưng chúng lại gây ra những ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống của chị em. Nguyên nhân viêm đường tiết niệu ở nữ giới có thể bắt nguồn từ vô vàn những nguyên nhân như thói quen sinh hoạt hằng ngày (vệ sinh vùng kín không sạch sẽ hằng ngày, trong thời kỳ kinh nguyệt, trước và sau khi quan hệ,….), do sức đề kháng kém, do nhịn tiểu nhiều lần, uống ít nước,… hoặc do quan hệ tình dục không an toàn,… Triệu chứng viêm đường tiết niệu nữ bao gồm nhiều triệu chứng khác nhau, điển hình như:

Rối loạn đường tiết niệu: bao gồm tình trạng đi tiểu nhiều lần trong ngày, đi tiểu đau buốt, cảm giác nóng bỏng mỗi khi đi tiểu, tiểu đau,… giữa các lần đi vệ sinh có cảm giác như có kim châm.

Nước tiểu đục, có mùi hôi, khai nồng, tiểu ra máu, ra mủ

Triệu chứng toàn thân khác: sốt, mệt mỏi giống như bị cảm cúm.

Khi viêm nhiễm phát triển mạnh thì sẽ lây lan đến thận gây viêm thận, khiến bệnh nhân có các triệu chứng như đau lưng, ớn lạnh, sốt, buồn nôn và nôn. Nước tiểu sậm mầu, đi tiểu khó, tiểu rắt, bụng ậm ạch khó chịu.

Với tình trạng của bạn, và những gì bạn mô tả thì rất có thể những triệu chứng của bạn là triệu chứng của bệnh viêm đường tiết niệu nữ. Tuy nhiên để được xác định một cách chính xác thì bạn nên đi khám chuyên khoa. Cũng phải nói thêm một điềm rằng, những triệu chứng viêm đường tiết niệu có thể khác nhau ở mỗi người. Có người chỉ có cảm giác đi tiểu rắt nóng buốt, có người lại kèm theo cả tiểu ra máu, ra mủ,…nguyên nhân là do các tác nhân gây hại ở mỗi người khác nhau, mức độ bệnh ở mỗi người khác nhau, thể trạng ở mỗi người khác nhau. Do đó, khi thấy những triệu chứng tiểu buốt, đau rát nóng bỏng, tiểu rắt thì tốt nhất chúng ta hãy đi khám sớm để được chẩn đoán và chữa trị sớm.

Bạn có thể đến trực tiếp Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội tại số 152 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội để được các chuyên gia tư vấn, cũng như thăm khám, điều trị khắc phục tình trạng của mình trong hiện tại nhé. Để chủ động về mặt thời gian, bạn có thể lựa chọn đặt lịch hẹn khám trực tuyến trước khi đến.

Chúc bạn sức khỏe, hạnh phúc.

Nếu còn băn khoăn cần tư vấn thêm, bạn có thể chọn [tư vấn trực tuyến] hoặc gọi 024.367.88888 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.